Cách bắt đầu chạy bộ khi đi du lịch

Cách bắt đầu chạy khi đi nghỉ

Bạn đã khi nào nghĩ tới việc vừa chạy vừa đi du lịch chưa? Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để khởi đầu chạy khi đang di chuyển nghỉ, nội dung này sẽ chỉ cho bạn cách.

So với một số người, chạy bộ là một lối thoát, một thời cơ để ở một mình, tư duy thấu đáo và giải tỏa một số stress. Tuy nhiên, so với những người khác, chạy là một hoạt động kém thú vị, có vẻ chỉ chạy để giữ dáng hoặc để giảm cân.

Bất kể nguyên nhân của các bạn đằng sau việc chạy là gì, có rất nhiều lợi nhuận khi thường xuyên bám và dẫm lên vỉa hè – bao gồm cả khi đang di chuyển – bạn sẽ không đơn giản xuống xe.

Nội dung này sẽ tìm hiểu nhiều lợi ích của việc chạy bộ, sẽ thảo luận nguyên nhân vì sao chúng ta nên suy xét việc chạy bộ khi đi du lịch và sẽ kết thúc bằng cách nêu bật năm mẹo giúp bạn khởi đầu chạy bộ khi đang đi nghỉ / đi du lịch.

Lợi ích của việc chạy bộ là gì?

Cách bắt đầu chạy khi đi nghỉ

Nếu bạn hiện đang chạy, bạn có thể biết nhiều lợi lợi của việc chạy bộ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho rằng bạn là một người mới hoàn toàn.

Lợi ích của việc chạy bộ bao gồm:

  • Giúp duy trì cân nặng hợp lý
  • Cải tổ chất lượng giấc ngủ
  • Sức khỏe trí não tốt hơn

Hiện tại tất cả chúng ta sẽ chia nhỏ từng thứ một, khởi đầu bằng việc giảm cân / duy trì.

Giúp duy trì cân nặng hợp lý

Không có gì ngạc nhiên khi chạy bộ thường xuyên tương tự với việc giảm cân hoặc duy trì. Này là nếu bạn đang tiêu thụ ít calo hơn mức bạn đang đốt cháy.

So với một số người, chạy bộ chuẩn xác là: Một cách giữ dáng quanh năm, đốt cháy thêm một ít calo và duy trì sức khỏe tốt.

Đây cũng là một nguyên nhân tuyệt vời để chạy khi đi du lịch: giữ gìn vóc dáng cả về trí não và thể chất.

Cải tổ chất lượng giấc ngủ

Tập thể dục suốt cả ngày khiến tất cả chúng ta mệt mỏi. Rốt cuộc, tất cả chúng ta đang tiêu tốn năng lượng. So với hầu như, điều này làm giảm thời gian tất cả chúng ta đi vào giấc ngủ, đồng thời cải tổ chất lượng giấc ngủ của các bạn.

Giấc ngủ là vấn đề cần thiết để tối ưu hóa sự hồi phục, cho dù bạn là một vận khích lệ ưu tú hay thích chạy một hoặc hai lần mỗi tuần, thì việc phục hồi thích hợp là vấn đề cần thiết. Điều này làm giảm rủi ro chấn thương và cho phép bạn thực hiện tốt nhất trong mỗi lần chạy.

Việc chạy bộ của các bạn không chỉ thú vị hơn mà bạn còn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ nó. Bạn có thể chạy càng nhanh và / hoặc xa hơn, bạn sẽ đốt cháy càng nhiều calo, càng có nhiều điểm tham quan và bạn càng có nhiều niềm vui trên đường đi.

Xem Thêm  09 mẹo thêm gia vị cho hành trình tự đi du lịch của bạn

Sức khỏe trí não tốt hơn

Tập thể dục thường xuyên, bao gồm cả chạy bộ sẽ giải phóng endorphin – chúng còn được gọi là “hormone tạo cảm giác tốt”. Bạn có thể đã nghe thuật ngữ “vận động viên chạy bộ cao”, đây là kết quả của việc những endorphin này được giải phóng vào hệ thống tuần hoàn của các bạn, nâng cao tâm trạng của các bạn và giảm nhận thức về cơn đau.

Điều này có thể góp phần làm giảm sự lo ngại cũng như đặt những tư duy lo ngại sau lưng bạn, tập trung vào thời điểm hiện tại hoặc vào những việc trọng yếu hơn.

Được rồi, giờ đây tất cả chúng ta đã đề cập đến những lợi nhuận cơ bản của việc chạy bộ, vì sao chúng ta nên chạy bộ khi đang di chuyển du lịch? Có gì để đạt được?

Vì sao chúng ta nên suy xét chạy khi đi du lịch

Bên cạnh những lợi nhuận về sức khỏe thể chất và trí não được liệt kê ở trên, còn tồn tại nhiều lợi nhuận khác khi chạy bộ khi đi du lịch.

Bao gồm các:

  • Ngắm cảnh ở đó tốt nhất
  • Góp phần làm cho chuyến du ngoạn của các bạn kiên cố nhất có thể
  • Giữ dáng khi bạn trở về nhà
  • Xóa những calo “không tính” khi đi nghỉ
  • Đón một buổi tối tuyệt vời

Một lần nữa, chúng sẽ được chia nhỏ từng cái một.

Ngắm cảnh ở đó tốt nhất

Chạy trong lúc đi du lịch cho phép bạn nhìn thấy nhiều thứ hơn so với các chuyến xe buýt du lịch theo lịch trình thường xuyên, đi bộ và chạy vào thị xã địa phương.

Đây là thời cơ để bạn tìm hiểu lịch sử, di tích địa phương, bờ biển, đường mòn và mọi thứ ở giữa. Bạn thậm chí có thể đón rạng đông nếu bạn dậy đủ sớm, mặc dù chúng tôi sẽ không đổ lỗi cho bạn nếu bạn không … dù sao thì bạn cũng đang di chuyển nghỉ.

Góp phần làm cho chuyến du ngoạn của các bạn kiên cố nhất có thể

Điều này không có gì phải tranh cãi, bạn càng sử dụng nhiều chân của mình, bạn càng ít cần đến các phương tiện di chuyển thay thế hơn để tránh phát sinh khí thải carbon bám vào hầu như chúng.

Giữ dáng khi bạn trở về nhà

Không có cảm nhận nào tồi tệ hơn việc bạn không tập thể dục trong một thời gian, đến phòng tập thể dục, đạp xe hoặc thắt dây giày chạy bộ và hụt hơi trong vòng 30 giây trước tiên. Thật tệ.

Vì vậy, vì sao không giữ dáng khi đi nghỉ? Nó không nhất thiết phải stress như lịch tập luyện thông thường của các bạn, có vẻ chỉ chạy một vài lần một tuần.

Bạn sẽ có thời cơ ngắm hoàng hôn, ngắm nhiều địa danh khác nhau và tiết kiệm ngân sách khi bạn trở về nhà và đi ra khỏi cửa với trông mong xóa bỏ “kỳ nghỉ” đó (vâng đó giờ đây là một thuật ngữ…).

Xem Thêm  Mẹo hàng đầu để chống lại chứng say máy bay

Xóa những calo không tính trong kỳ nghỉ

Toàn bộ tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói “ồ, lượng calo đó không được tính” khi đi nghỉ. Tuy nhiên, thay vì làm việc chăm chỉ trong phòng tập thể dục khi bạn về đến nhà, vì sao bạn không tập chạy bộ?

Ngay cả khi này là một hoặc hai lần một tuần, bạn sẽ duy trì thể lực của mình, đốt cháy một số calo (vâng, điều này có nghĩa là bạn sẽ ăn nhiều bánh hơn…) và cho phép bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình nhiều hơn một tí.

Đón một buổi tối tuyệt vời

Cuối cùng, bạn cũng sẽ có được một buổi tối tuyệt vời. Ra ngoài chạy bộ vài lần mỗi tuần dưới trời nắng nóng là một cách tuyệt vời để tôn lên làn da rám nắng của các bạn, theo đuổi vẻ ngoài nâu vàng mà đồng nghiệp chắc cú sẽ ghen tị.

Hãy nhớ thoa kem chống nắng để không bị bỏng, chúng tôi nghi ngờ họ sẽ không quá ghen tị với điều đó…

Bạn khởi đầu như vậy nào?

Mẹo giúp bạn khởi đầu chạy khi đi du lịch

Bạn có bị thuyết phục? Bạn đã sẵn sàng để khởi đầu chạy khi đang di chuyển du lịch chưa?

Hiện tại bạn đã biết việc chạy bộ thú vị, có giá trị và thú vị như vậy nào khi đi du lịch, chúng tôi đã tổng hợp 5 mẹo hàng đầu để giúp bạn khởi đầu – bởi vì hãy đương đầu với nó, đó không phải là một kỳ tích đơn giản.

  1. Đừng nghĩ chỉ đi
  2. Phân tích các tuyến đường chạy địa phương
  3. Sử dụng các trung tâm thể dục của khách sạn và khu nghỉ mát
  4. Đặt một thói quen
  5. Đừng ngại tận hưởng những lần chạy của các bạn, không phải mỗi lần chạy đều phải là một buổi tập luyện stress đổ mồ hôi

Khởi đầu là phần khó nhất, cũng như nhiều thứ trong cuộc sống. Tuy nhiên, một khi bạn khởi đầu và có một số động lực phía sau, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ khởi đầu tận hưởng nó, gặt hái nhiều lợi nhuận mà nó mang lại.

1. Đừng nghĩ chỉ đi!

Tất cả chúng ta thường tư duy quá nhiều về mọi thứ, không để việc khởi đầu chạy là một trong những điều này. Mang theo giày chạy bộ của các bạn, một hoặc hai chiếc quần đùi và một đôi kính râm – đã tới lúc khởi đầu phong thái nghỉ mát trên vỉa hè.

Thay vì lập mưu hoạch bạn sẽ chạy bao xa, đôi lúc tốt nhất bạn chỉ nên đi – xem đường chạy của các bạn sẽ mang bạn đến đâu, chạy bao xa và quay đầu lại khi bạn khởi đầu mệt.

Chỉ cần chắc cú rằng bạn biết đường về của mình.

2. Phân tích các tuyến đường chạy địa phương

Mặc dù chỉ chạy bộ có tác dụng trong hầu như các lần, nhưng những lần khác, bạn sẽ muốn phân tích các tuyến đường chạy địa phương tốt nhất – đặc biệt nếu bạn không biết mình đang ở đâu hoặc chạy ở đâu.

Xem Thêm  Mặc gì khi đi bộ đường dài? Tất cả những gì bạn cần biết

Bạn có thể dùng Strava để làm điều này, hãy tra cứu các khóa học mà người khác đã thực hiện và tự mình tham gia các khóa học này.

Đây là một cách tuyệt vời để tìm những đoạn đường mòn, tuyến đường và đường chạy tốt nhất trong khu vực địa phương – cho phép bạn có được trải nghiệm kỳ nghỉ trọn vẹn.

3. Sử dụng các trung tâm thể dục của khách sạn và resort

Thỉnh thoảng, nhất là khi ở nước ngoài, nó chỉ đơn giản là quá nóng để chạy. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên chúng ta nên sử dụng các trung tâm thể dục của khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Bạn có thể chạy trên máy chạy bộ trong lúc tận hưởng aircon, thậm chí có thể tham gia một hoặc hai buổi tập tạ nếu bạn đặc biệt hào hứng.

4. Đặt một thói quen

Các thói quen rất trọng yếu – không chỉ khi đi nghỉ mà còn trong cuộc sống. Không có thói quen, nhiều người cảm thấy mình lạc lõng và không nhằm mục đích.

Khi nói tới việc chạy, chúng tôi khuyên chúng ta nên chọn một thời điểm mỗi ngày hoặc hai đến ba lần một tuần để chạy, cho dù này là vào sáng sớm trước khi mặt trời mọc hoặc vào đêm muộn sau khoảng thời gian mặt trời lặn (đây là khi trời mát hơn) .

Tạo những thói quen này làm tăng khả năng bạn thực sự chạy, không cảm thấy tội lỗi vào ngày ngày hôm sau vì đã bỏ qua một cuộc chạy hoặc tập luyện.

5. Đừng ngại tận hưởng những lần chạy của các bạn, không phải mỗi lần chạy đều phải là một buổi tập luyện mệt đổ mồ hôi

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn đang di chuyển nghỉ – mỗi lần chạy không nhất thiết phải là một buổi tập luyện stress.

Chạy để tận hưởng bản thân, đừng vắt kiệt sức mình. Cho dù bạn chạy trong mười phút, ba mươi phút hay một giờ, sự lựa chọn là của các bạn – nhưng đừng quá stress về điều đó.

Nó phải là niềm vui, không phải là một gánh nặng – hãy đối xử với nó như vậy và nó sẽ chăm sóc bạn. Chúng tôi hứa.

Kết lại

Chạy bộ rất dễ tiếp cận, làm cho nó trở thành hình thức tập thể dục hoàn hảo khi đi du lịch. Điều này cho phép bạn nhìn thấy những vị trí mới, tìm hiểu những bờ biển mới, những tuyến đường mới, những đoạn đường mòn và những đoạn đường, thậm chí có thể gặp mặt những vận khích lệ có chí hướng trên đường đi.

Bỏ dép và mang theo một đôi giày thể thao chạy bộ, cho phép bạn ngắm nhìn, có được làn da rám nắng tuyệt vời, và tất nhiên, ăn thêm bánh sô cô la…, thật tuyệt, chúng tôi biết.

Long Thuận Resort

là người đam mê du lịch