8 Mẹo Về Cách Ăn Không Có Gluten Khi Đi Du Lịch

Cách Ăn Không Có Gluten Khi Đi Du Lịch (8 Mẹo Dễ Dàng)

Bạn có bị dị ứng với gluten hoặc nhạy cảm hoặc không dung nạp gluten không? Du lịch có vẻ đáng sợ so với bạn với toàn bộ những điều chưa biết về cơ chế ăn uống và thực phẩm? Hãy để đây là hướng dẫn giúp bạn ăn uống không chứa gluten một cách an toàn khi đi du lịch.

Không ai muốn bị ốm hoặc cảm thấy không khỏe khi đi du lịch nhất là ở một quốc gia khác mà không có những tiện nghi như ở nhà. Nhưng không nên để cảm nhận đó hoặc nỗi sợ hãi về những điều không biết khiến bạn bị mắc kẹt ở nhà và tránh xa toàn bộ những nơi tuyệt đẹp để xem trên khắp toàn cầu.

Bằng cách sử dụng các mẹo hữu ích dưới đây làm hướng dẫn, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho chuyến hành trình của mình và cảm thấy thoải mái khi đến lúc phải đi.

1. Lập kế hoạch và phân tích

Cách Ăn Không Có Gluten Khi Đi Du Lịch (8 Mẹo Dễ Dàng)

Điều trước hết, phân tích và lập kế hoạch là điều tốt nhất cần làm để ăn không chứa gluten một cách an toàn khi đi du lịch. Phấn đấu lên kế hoạch hầu hết (nếu không phải là toàn bộ) hành trình của các bạn từ đầu đến cuối.

  • Những quán ăn hoặc lựa chọn thực phẩm ở sân cất cánh?
  • Hãng hàng không có đồ ăn nhẹ hoặc bữa ăn dễ gây dị ứng không?
  • Làm thế nào để yêu cầu điều đó?
  • Những quán ăn nào ở nơi đến của tôi?
  • Nếu đi du ngoạn, họ có phân phối đồ ăn nhẹ dễ gây dị ứng không?
  • Khách sạn của tôi có các lựa chọn ăn uống thân thiện với dị ứng không?

Đây là toàn bộ những thắc mắc tuyệt vời để tự hỏi bản thân để giúp định hướng phân tích của các bạn cho chuyến phiêu lưu du lịch tiếp theo của các bạn. Có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời cho phân tích của các bạn. 

2. Tìm kiếm sự trợ giúp từ những người khác

Bạn cũng không cần phải phát minh lại các bước trong kế hoạch của mình. Tìm những người đã ở đó và làm điều đó. Tìm các blog du lịch không chứa gluten hoặc không gây dị ứng. Có rất nhiều blogger du lịch và blogger thực phẩm, họ tập trung toàn thể vào việc có thể giúp bạn ăn không có gluten khi đi du lịch.

Nếu họ tập trung vào hướng dẫn không chứa gluten hoặc thân thiện với dị ứng, rất có thể họ cũng bị dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm tương tự như bạn. Bởi vì điều này, chúng là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho bạn và vô số thông tin về nơi ăn không chứa gluten khi đi du lịch và thậm chí những nơi nên tránh ăn.

Xem Thêm  Đồ dùng du lịch cần thiết cho phụ nữ khi đi du lịch mùa hè

Họ cũng có thể phân phối cho bạn các gợi ý quán ăn rõ ràng và cụ thể, hoặc gợi ý thực phẩm rõ ràng và cụ thể, hoặc thậm chí là các Tp tốt nhất để ghé thăm (thân thiện với gluten).

3. Vượt qua rào cản từ ngữ để thành công trong chuyến du lịch không chứa gluten

Thỉnh thoảng, có thể khó giải thích dị ứng thực phẩm bằng từ ngữ của các bạn. Hiện tại hãy thêm vào một từ ngữ hoàn toàn khác và nó thậm chí còn trở nên phức tạp hơn. Bạn có thể đọc về kinh nghiệm của riêng tôi khi thực hiện toàn bộ các mẹo này trong Montreal nội dung trên blog. Nếu bạn sắp tới một nơi đến mà từ ngữ chính không phải là từ ngữ chính của các bạn, thì điều trọng yếu hơn là phải chuẩn bị.

Cách tốt nhất để làm điều này là tạo ra một kịch bản ngắn gọn giải thích tình trạng dị ứng thực phẩm của các bạn và dịch nó sang từ ngữ chính của vị trí bạn đến. Đảm bảo bạn cũng dịch các từ thay thế như lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen thay vì gluten.

Những người phục vụ bàn và hầu bàn có thể sẽ nhận thấy những phiên bản thông dụng hơn của những từ đó. Viết chúng ra và luyện nói thành tiếng. Tốt nhất chúng ta nên lưu bản sao giấy hoặc bản sao vào smartphone của mình.

Về cơ bản, bạn cần nó được truy cập đơn giản và không phụ thuộc vào kết nối mạng internet hoặc smartphone di động. Bởi vì nếu bạn mất kết nối mạng internet đó, thì bạn cũng sẽ mất kịch bản để ăn uống lành mạnh.

4. Đi đến các thành phố lớn 

Mặc dù bạn có thể không phải lúc nào cũng muốn đến một Tp lớn trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình, nhưng nó có xu thế đơn giản nhất so với những người bị dị ứng thực phẩm, nhất là những người không có gluten. Các Tp lớn đã quen với điều đó, những nhóm lớn gồm nhiều người khác nhau. Do đó, họ có nhiều khả năng đã gặp phải những người bị dị ứng thực phẩm hơn là các thị xã nhỏ hơn phục vụ cho một nhóm người tập trung hơn.

Các Tp lớn cũng thường phục vụ nhiều khách du lịch hơn, điều này có thể hữu ích với rào cản từ ngữ. Nhiều bồi bàn và nhân viên phục vụ có thể đã biết song ngữ hoặc tối thiểu biết một tí về thực đơn của họ để giao tiếp hiệu quả với một người nói từ ngữ khác.

Mặt khác, nếu nghề công nghiệp chính của thị xã nhỏ hơn là du lịch, thì bạn có thể thấy toàn bộ những điều trên là đúng. Trong những trường hợp đó, việc đi du lịch đến một thị xã nhỏ có thể được thực hiện một cách an toàn.

Xem Thêm  Mẹo sử dụng vật dụng và thói quen thân thiện với môi trường

5. Chọn món ăn không chứa gluten thân thiện nhất

Tùy thuộc vào nơi bạn đến du lịch, có một số món ăn nhất định có thể thân thiện với không chứa gluten hơn những món ăn khác.

Giống như thực phẩm của Mexico hoặc Mỹ Latinh, nơi có nhiều sản phẩm làm từ ngô. Thực phẩm châu Á, ví dụ như ẩm thực Việt Nam, thỉnh thoảng có thể không chứa gluten vì gạo hoặc mì gạo thường được sử dụng. Bạn có thể chỉ cần xác minh sự hiện diện của nước tương hoặc hỏi xem có thể thay thế nước tương không chứa gluten hay không. Đồ ăn Thái đặc biệt thường sử dụng nước mắm và nước tương, vì vậy đó có thể là lựa chọn tốt hơn.

Món ăn thường không thân thiện với gluten sẽ là món ăn Pháp. Người Pháp nổi tiếng với bánh ngọt, điều đó có nghĩa là thường có thể có ô nhiễm chéo trong phòng bếp. Để thêm vào đó, nhiều loại sốt của họ đã thêm roux, một loại bột được thêm vào để làm đặc. Vì vậy, hãy thận trọng!

6. Tìm chỗ ở thích hợp

Một cách khác để hạn chế stress khi phải ăn không có gluten khi đi du lịch là tìm những chỗ ở cho phép thực hiện điều đó. Một phương pháp để làm điều này là chọn những khách sạn có bữa sáng nóng hổi thay vì chỉ có bữa sáng kiểu lục địa. Bữa sáng nóng sốt có thể sẽ có những món thân thiện với không chứa gluten hơn là những chiếc bánh ngọt mang đi mua lại từ bữa sáng kiểu lục địa không có.

Cách thứ hai là chọn khách sạn có tủ lạnh mini và lò vi sóng trong phòng hoặc phòng suite có bếp nhỏ. Bằng phương pháp này, bạn có thể ăn tối thiểu một hoặc nhiều bữa ăn trong phòng nếu cần hoặc tối thiểu là giữ cho thức ăn thừa của các bạn luôn tươi ngon.

Cùng những điều đó, bạn cũng có thể chọn thuê một căn nhà có bếp đầy đủ tiện nghi hơn là một khách sạn dạng studio để bạn linh hoạt hơn trong việc nấu nướng thay vì đi ăn ở ngoài.

7. Đi nghỉ trọn gói

Không nên để dị ứng hoặc nhạy cảm với gluten ngăn bạn đến các khu nghỉ dưỡng trọn gói, vì đây là một cách tuyệt vời và thú vị để có một kỳ nghỉ không stress. Các khu nghỉ dưỡng trọn gói thuê người từ khắp nơi trên toàn cầu. Vì vậy, mặc dù rất khó để dịch một kịch bản, bạn có thể cho khu nghỉ mát biết về tình trạng dị ứng của các bạn trong lúc đặt phòng.

Xem Thêm  Bạn Nên Chuẩn Bị Những Gì Cho Chuyến Du Lịch Dài Hạn?

Sau khoảng thời gian bạn ngồi xuống thời gian ăn uống được chỉ định của mình, bạn thường sẽ có cùng một nhóm phục vụ hầu hết suốt cả kỳ nghỉ. Vì vậy, một khi bạn làm rõ tình trạng dị ứng của mình lần trước hết, bạn thường có thể yên tâm trong phần sót lại của chuyến hành trình. Theo kinh nghiệm của tôi, vào ngày thứ hai, có bánh mì không chứa gluten đang chờ tôi trên bàn. Nếu bạn chọn kinh doanh bất kỳ quán ăn đặc sản nổi tiếng nào, hầu như đều có đầu bếp hiểu được bệnh dị ứng thực phẩm và có thể điều trị được.

Vào ban ngày, tại các buổi tiệc tự chọn, bạn có thể yêu cầu đầu bếp phục vụ. Họ có thể mang bạn đi tham quan và tư vấn về các lựa chọn không chứa gluten cũng như sơ chế bất kể thứ gì đặc biệt mà không có sẵn. Chỉ cần lưu ý khả năng lây nhiễm chéo khi dùng bữa tại tiệc Búp Phê.

8. Mang theo đồ ăn nhẹ

Mặc kệ toàn bộ các phân tích, thật không may trong toàn cầu du lịch không chứa gluten, điều ngạc nhiên vẫn có thể xảy ra. Ví dụ như, quán ăn có thực đơn nhỏ hơn (điều này thường xuyên xảy ra do COVID) hoặc có thể đóng cửa hoàn toàn. Những lúc như vậy này bạn sẽ rất vui khi có món ăn nhẹ đó trên tay.

Hãy nhớ mang theo đồ ăn nhẹ trong mỗi chặng của hành trình ví dụ như qua sân cất cánh, lên máy cất cánh, trong một chuyến hành trình, và thậm chí trong khách sạn. Nếu bạn định đến một nơi đến trong một thời gian dài, việc tìm kiếm một cửa hiệu tạp hóa địa phương hoặc cửa hiệu thực phẩm hữu cơ để mua đồ ăn nhẹ và thực phẩm lành mạnh cũng có thể hữu ích.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để đắm mình trong văn hóa ẩm thực địa phương, trong lúc vẫn nhạy cảm với nhu cầu ăn uống của các bạn.

Ngay giờ đây, hãy ra ngoài và đi!

Kỳ vọng rằng toàn bộ những lời khuyên hữu ích này sẽ giảm bớt lo ngại có thể đến khi bạn phải ăn không có gluten khi đi du lịch. Điều tốt về toàn bộ những lời khuyên hữu ích này là hầu như chúng đều có thể ứng dụng cho hầu như các trường hợp dị ứng thực phẩm khác. Và, giờ đây bạn đã sở hữu toàn bộ thông tin thiết yếu, bạn có thể khởi đầu lập mưu hoạch, đi ra ngoài và du lịch khắp toàn cầu. Hơn hết, bạn có thể tận hưởng nó khi biết rằng bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng cho bất kể điều gì!

Long Thuận Resort

là người đam mê du lịch