11 điều cần lưu ý khi đi bộ đường dài

11 điều cần ghi nhớ

Đi bộ đường dài có thể mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị và có ích. Hoàn thiện một hoạt động được nghĩ rằng mang lại cho người đi bộ cảm tưởng hoàn thiện mà không nhiều hoạt động khác có thể phân phối.

Bạn sẽ ở ngoài thiên nhiên trong nhiều tháng, khi bạn xây dựng tình bạn lâu dài và chịu đựng (thỉnh thoảng) những điều kiện khắc nghiệt nhưng có ích. Trải nghiệm đi bộ đường dài trước tiên của các bạn luôn cần thêm một cú hích, nhưng chắc nịch đó sẽ là một trong những quyết định tốt nhất mà bạn từng thực hiện.

Vâng, nó có thể cực kỳ khó khăn và bạn thậm chí có thể muốn quay trở lại vào một số ngày. Nhưng hoàn thiện chuyến hành trình bộ đường dài cho thấy mức độ bền chắc, kiên trì và trí não mềm dẻo đến mức khó tin.

Tôi muốn chia sẻ một số mẹo đi bộ đường dài giành cho người mới khởi đầu để giúp đảm nói rằng lần trước tiên đi bộ đường dài của các bạn là một trải nghiệm thú vị và ưng ý.

11 điều cần ghi nhớ

Chọn đoạn đường đi bộ đường dài thích hợp

Nếu đây là trải nghiệm đi bộ đường dài trước tiên của các bạn, thì việc vượt qua một đoạn đường dài và khó có vẻ không phải là lựa chọn tốt nhất. Chúng ta nên tìm kiếm các chuyến hành trình du lịch ba lô ngắn và đơn giản trong khu vực địa phương của mình, có thể là một hoặc hai tuần đi bộ trên Camino de Santiago nếu bạn ở Châu Âu, và sử dụng chúng như những bước đệm khi bạn xây dựng những chuyến hành trình bộ đường dài dài hơn.

Chăm sóc tốt cho đôi chân của các bạn

Bạn cần coi đôi chân của mình như vàng trong quá trình đi bộ vì chúng có thể là phần trọng yếu nhất trong quá trình đi bộ của các bạn. Trong quá trình đi bộ đường dài, đôi chân của các bạn hoạt động như một phương tiện.

Nếu không có họ, về cơ bản bạn sẽ không thể di chuyển qua quãng đường dài đó và tận hưởng những khung cảnh tuyệt vời mà chuyến hành trình bộ đường dài sẽ mang lại cho bạn.

Hầu như những người đi bộ đường dài chọn đi tất tổng hợp, giày chạy bộ và giày chạy bộ nhẹ. Những phương pháp này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng phồng rộp, giữ cho bàn chân của các bạn không bị đè nặng, đồng thời cho phép chân bạn thở. Bạn cũng nên đảm nói rằng bạn phân phối vệ sinh tốt cho đôi ủng của các bạnlàm khô giày đi bộ đường dài của các bạn mỗi đêm hướng tới ngày đi bộ đường dài tiếp theo.

Vào cuối ngày, bạn cần tập trung vào việc đi bộ đường dài của chính mình. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là so sánh số dặm mỗi ngày của các bạn với người khác vì điều này có thể đẩy bạn vượt qua những hạn chế tự nhiên của mình.

Xem Thêm  Ở nhà và trong chuyến đi của bạn, hãy khuyến khích con bạn thích đọc sách

Thân thể của các bạn có thể cần được nghỉ ngơi trong một ngày và sảng khoái trước khi bạn khởi đầu một ngày đi bộ đường dài khác, vì vậy việc xúc tiến có thể dẫn theo một số thúc đẩy rất không muốn.

Lập kế hoạch tuyến đường của các bạn

Sau thời điểm bạn đã chọn đoạn đường mà bạn muốn đi bộ, sau đó bạn phải lập kế hoạch các tuyến đường rõ ràng và cụ thể bạn sẽ đi cũng như nơi bạn định ngủ trong lúc đi bộ đường dài.

Một số đoạn đường mòn có các khu cắm trại đặc biệt trên đường đi trong lúc một số đoạn đường khác cho phép bạn dừng lại ở bất cứ nơi đâu bạn chọn. Bạn có thể tạo một plan tuyến đường đúng đắn với một khoảng cách rõ ràng và cụ thể mà bạn muốn thực hiện mỗi ngày.

Chuẩn bị sức khỏe

Cho dù bạn tin rằng mình thích hợp đến đâu, bạn có thể cần phải cải thiện sức khỏe lên một bậc nếu bạn muốn đi bộ đường dài. Đi bộ với một chiếc ba lô nặng trong một quãng đường dài và trong một thời gian dài có thể làm cho bạn hao tốn rất nhiều thể lực.

Bạn có thể trò chuyện với huấn luyện viên thể lực hoặc bất kỳ người bạn nào mà bạn có là những người thích đi bộ đường dài và họ có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch tập thể dục giúp đảm bảo bạn có thể trạng hoàn hảo cho đoạn đường mà bạn dự kiến đi bộ đường dài.

Chuẩn bị một số tiền

Đi bộ đường dài không giống như những chuyến hành trình phượt ngắn ngày khác vì bạn hầu như không thể mang theo toàn bộ thực phẩm thiết yếu trong suốt chuyến hành trình bộ đường dài của mình.

Toàn bộ thực phẩm bạn cần trong vài tuần chắc nịch sẽ không vừa với một chiếc ba lô duy nhất, và nếu có, rất có thể nó sẽ quá nặng khiến bạn phải mang theo một quãng đường dài.

Vì vậy, hãy chuẩn bị một số tiền trước khi bạn đi bộ đường dài để đảm bảo bạn có thể đơn giản mua bất kỳ thực phẩm hoặc nhu cầu thiết yếu nào khác mà bạn cần.

Đóng gói hành lý nhẹ nhàng

Đây là một trong những mẹo đi bộ đường dài trọng yếu nhất giành cho người mới khởi đầu vì nó có thể tạo ra hoặc thay đổi toàn thể trải nghiệm đi bộ đường dài của các bạn. Nếu bạn quên điều gì đó trọng yếu, bạn có thể gặp một số rắc rối trên đường đi.

Một số thứ trọng yếu nhất mà bạn không được quên bao gồm thực phẩm, quần áo, túi ngủ, nước và bộ lọc nước, bộ sơ cứu, thiết bị định vị hoặc bản đồ, và giày đi bộ đường dài tốt.

Vấn đề cần thiết là ba lô của các bạn không được nặng vì điều này có thể làm cho bạn mệt mỏi khi đi bộ đường dài trong một hành trình dài.

Xem Thêm  Mẹo sử dụng vật dụng và thói quen thân thiện với môi trường

Hãy thử thiết bị của các bạn

Tốt nhất là chúng ta nên kiểm tra thiết bị của mình trước khi bạn đi bộ đường dài. Đây là nguyên nhân vì sao bạn cần thử giày hoặc ủng đi bộ đường dài cũng như bất kỳ thiết bị nào khác trước khi khởi đầu hành trình.

Điều này cũng sẽ giúp bạn đảm nói rằng toàn bộ các thiết bị của các bạn ở trong tình trạng hoạt động hoàn hảo và thoải mái cho bạn.

Đừng lên lịch quá hạn

Rất nhiều người mới khởi đầu đi bộ đường dài tin rằng họ có thể vạch ra lịch trình của chuyến hành trình từ đầu đến cuối với tài liệu đúng đắn về những gì sẽ xảy ra và khi nào nó sẽ xảy ra trong quá trình đi bộ. Điều này thật đáng ngưỡng mộ nhưng này là một sai lầm rõ ràng của người mới khởi đầu.

Nếu bạn hỏi bất kỳ người đi bộ đường dài có kinh nghiệm nào, họ sẽ cho bạn biết rằng những ngày trước tiên có thể diễn ra đúng như plan của các bạn. Tuy nhiên, hầu hết chắc nịch sẽ có những tình huống và sự kiện ngạc nhiên khiến bạn chậm lại.

Một trong những yếu tố thông dụng nhất là tình trạng thể xác của các bạn. Nếu bạn đang muốn theo kịp một lịch trình rõ ràng và cụ thể và đúng đắn, thì bạn có thể khởi đầu cảm thấy thực sự mệt mỏi và thậm chí có thể đẩy mình vào chấn thương. Đừng hy sinh sức khỏe của các bạn chỉ để tuân theo lịch trình của các bạn.

Đừng bỏ cuộc đi bộ đường dài của các bạn 

Bất kỳ người đi bộ đường dài có kinh nghiệm nào cũng sẽ nói với bạn rằng chắc nịch sẽ có một số ngày bạn muốn quay trở lại và trở về nhà. Điều này là hoàn toàn bình thường và toàn bộ tất cả chúng ta đều đã từng ở đó.

Những ngày khó khăn khi đi bộ đường dài đơn giản là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, điều rất trọng yếu là bạn phải giữ vững trí não và đừng bỏ cuộc vào một ngày tồi tệ. Bạn rất dễ bỏ cuộc khi kiệt sức hoặc khi thời tiết khắc nghiệt hơn bình thường.

Vì vậy, đừng chỉ làm điều đó dựa trên xúc cảm của một ngày tồi tệ. Nếu bạn bỏ việc, hãy đảm nói rằng này là một nguyên nhân rõ ràng và cụ thể và sau thời điểm xem xét nghiêm túc.

Lắng nghe thể xác của các bạn, nó biết rõ nhất

Khi khởi đầu đi bộ đường dài, hãy đảm nói rằng bạn tăng vận tốc bản thân và tăng dần số dặm bạn đi được khi chân của các bạn có thêm sức mạnh.

Thân thể của các bạn thỉnh thoảng sẽ cho bạn biết nếu bạn cần nghỉ ngơi hoặc nếu bạn cần phải đi chậm hơn một tí. Khi bạn cảm thấy sự thôi thúc này, hãy lắng nghe thể xác và nghỉ ngơi thiết yếu. Đây là một cách hiệu quả để ngăn ngừa sự mệt mỏi về trí não và cũng tránh được những chấn thương.

Xem Thêm  Các điểm đến du lịch tốt nhất để quay video bằng máy bay không người lái ngoạn mục

Trong quá trình đi bộ đường dài, bạn sẽ có những thời điểm cần nỗ lực vượt qua cơn đau, nhưng việc đẩy quá mạnh có thể khiến quá trình đi bộ của các bạn kết thúc sớm.

Biết những trở ngại thông dụng của người đi bộ đường dài và chủ động tránh chúng

Sự thật khó khăn là hầu như những người nỗ lực hoàn thiện một chuyến hành trình bộ đường dài đều không đi được toàn thể. Chỉ có một số người thực sự hoàn thiện những chuyến hành trình bộ đường dài này, vì vậy điều trọng yếu là bạn phải biết những người khác đã phải đương đầu với vấn đề ở đâu trên đường mòn và tránh không chịu khuất phục trước những cạm bẫy tương tự.

Một số nguyên nhân thông dụng nhất khiến mọi người bỏ cuộc giữa chừng bao gồm:

  • Mệt mỏi về trí não: Đi bộ đường dài có thể là một trải nghiệm rất khó khăn so với thể xác bạn và thậm chí còn khó khăn hơn so với tâm trí của các bạn. Sẽ có những thời kỳ kiệt sức, dơ bẩn, đói, lạnh và nhiều tình huống khác mà bạn sẽ phải ứng phó. Bạn phải chuẩn bị tâm lý để đảm nói rằng mình không bỏ cuộc trong những giây phút yếu đuối này và tiếp tục vươn lên phía trước.
  • Đau ốm hoặc chấn thương thể chất: Đi bộ đường dài sẽ khiến các cơ, khớp và xương của các bạn phải chịu một căng thẳng và stress lớn. Thân thể của các bạn phải được chăm sóc tốt trong quá trình đi bộ đường dài. Ngoài ra, hãy chuẩn bị để ứng phó với bất kỳ bệnh tật hoặc thương tích có thể gặp phải trong chuyến hành trình của mình.
  • Có những kỳ vọng không thực tiễn: Một trong những mẹo trọng yếu nhất cho những người mới khởi đầu đi bộ đường dài là biết những hạn chế của các bạn và tránh xa những kỳ vọng không thực tiễn cho chuyến hành trình bộ của các bạn. Đi bộ đường dài bao gồm rất nhiều công việc khó khăn mà không phải lúc nào cũng thú vị, mặc dù nó luôn mang lại rất nhiều lợi nhuận.
  • Hết tiền hoặc thời gian: Đây là một trong những yếu tố có thể được xử lý hiệu quả khi một plan hiệu quả được mang ra. Bạn phải đảm nói rằng lịch trình của các bạn được tuân thủ một cách thận trọng và bạn luôn ở trong phạm vi ngân sách của mình. Cùng nhau lập một plan rõ ràng, theo dõi sự tiến bộ của các bạn và đảm nói rằng bạn luôn biết mình có bao nhiêu tiền.

Long Thuận Resort

là người đam mê du lịch